วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Lower Austria*


  โลเวอร์ออสเตรีย (Lower Austria)ดินแดนแห่งทั้งทุ่งสีเขียวอันกว้างใหญ่ไพศาล เป็นมณฑลที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรีย มีความหลากหลายทางสภาพภูมิศาสตร์มากที่สุด ทั้งแนวภูเขาสลับกับทุ่งกว้าง

     เขตอัลไพน์กับลุ่มแม่น้ำดานูบ เป็นจุดดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโลเวอร์ออสเตรียในฤดูร้อนมีมากมายพอๆกับความหลากหลายของทิวทัศน์



       วาเคานับว่าเป็นแดนวัฒนธรรมเก่าแก่ที่สุดในออสเตรีย ได้รับการกล่าวขานเป็นหนึ่งในทัศนียภาพริมน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป บริเวณแถบนี้ทั้งหมดถูกประกาศเป็นมรดกโลกของยูเนสโกเมื่อเดือนธันวาคม 2000
       จากเครมส์ถึงเมลค์ คือพื้นที่เขตลุ่มแม่น้ำดานูบยาว 36 กิโลเมตร ตลอดทางเรียงรายไปด้วยไร่องุ่นเขียวขจี ทัศนียภาพสวยงามมากมีหมู่บ้านเล็กๆสุดแสนโรแมนติก และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ตามแนวหุบผา ที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเป็นเวลาหลายร้อยปี


     
      และอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดคือ เวียนนาวู้ด : ป่าเวียนนาเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของชาวเวียนนา โดยเฉพาะในช่วงของวันหยุดถือว่าเป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อนฝูง เวียนนาวู้ด เป็นเขตอยู่อาศัยที่มีเสน่ห์มีภูมิทัศน์หลายแบบจนเป็นที่น่าประทับใจของผู้มาเยือน


       ทางเหนือมีแม่น้ำดานูบไหลผ่าน ทางด้านหน้าคือประตูเมืองหลวงเวียนนา, ป่าไม้ผลัดใบปกคลุมทิวเขา และทางใต้เรียกกันว่า "เขตแธร์เม็น" ( เขตเทอร์มัล ) เป็นที่ตั้งเมืองสปาที่มีชื่อเสียงอย่าง บาเดน หรือ กัมโพลด์สเคียร์เช่น ซึ่งเป็นแหล่งผลิตไวน์มีชื่อด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น