วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Shopping...อย่างฉลาด!!

*เหลือเวลาอีกไม่เท่าไหร่ก็ใกล้จะถึงช่วงเปลี่ยนซีซั่นแล้วสินะคะ บรรดาหนุ่มสาวที่รักการแต่งตัวก็คงได้เวลาไปช้อปปิ้งกันอีกแล้ว และที่แน่ๆ งานนี้ไม่ใครก็ใครต้องเสียทรัพย์กันชนิดที่ว่าไส้แห้งไปอีกทั้งเดือนเลยทีเดียว






จริงๆ แล้วการที่จะช้อปปิ้งโดยที่ไม่ต้องเสียทรัพย์แบบกระเป๋าฉีกมีเทคนิคง่ายๆ แค่นิดเดียวเองค่ะ …


>>>>
เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการช้อปปิ้งก็คือ เวลาที่เสื้อผ้าลดราคา เพราะจะให้เราจะหยัดสตางค์ได้มากเลยทีเดียวค่ะ





>>>>
ดูก่อนว่าลดจริงรึเปล่า? ก่อนที่จะวิ่งเข้าใส่ร้านที่ติดป้าย Sale 70% ตัวโตๆ แล้วคุ้ยๆ หาๆ ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า ต้องดูให้ดีก่อนนะคะ เพราะบางร้านลดเฉพาะของเก่าเสื้อผ้าจากซีซั่นที่แล้ว ส่วนเสื้อผ้าใหม่ไม่ลดหรือลดแค่ 10% (โดยทั่วไปแล้วที่ลดราคาก็จะเป็นเสื้อผ้าในซีซั่นเก่าๆ ทั้งนั้นล่ะค่ะ)




เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว การที่จะซื้อเสื้อผ้าลดราคาจึงควรเลือกแบบที่ดูไม่เอ้าท์ง่าย หรือเลือกซื้อเฉพาะชิ้นที่ถูกใจจริงๆ ไม่ใช่เห็นว่าลดราคาแล้วก็ซื้อใหญ่เลย แบบนี้ไม่ดีไม่เอานะคะ


>>>
พยายามเลือกเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับในโทนสีที่เราชอบค่ะ ด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็คือเราจะได้ใส่หรือใช้ได้นานๆ ยังไงล่ะค่ะ ถ้าสีไหนที่กำลังอยู่ในเทรนด์แล้วเราไม่ชอบ เราก็ไม่ต้องซื้อมาก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องตามเทรนด์ไปซะหมดก็ได้นะคะ

>>>
ถ้าอยากเป็นหนุ่มสาวที่ช้อปปิ้งอย่างมีสมองพี่เหมี่ยวขอแนะนำว่า ควรเลือกแบบที่ราคาย่อมเยา ช่วยประหยัดกระเป๋าตังค์ไว้ดีกว่าค่ะ



>>>
พยายามซื้อเสื้อผ้าที่เป็นแบบ เบสิค แอนด์ คลาสสิค เอาไว้บ้างนะคะ ถ้าราคาแพงหน่อย แต่ก็คุ้มค่าใช้ได้นานไม่เอ้าท์ด้วยค่ะ อย่างเสื้อ หรือ กางเกงคัตติ้งเนี้ยบๆ สีเรียบๆ เพียงชิ้นเดียวก็ทำให้หนุ่มสาวเด็กดีดูดีขึ้นได้แล้วล่ะค่ะ


>>> เลือกซื้อเครื่องประดับแทนก็ได้ค่ะ เสื้อผ้าที่เราเคยมีอยู่แล้วทำให้ดูสวยสดุดตาในลุคใหม่ได้โดยใช้เครื่องประดับ



>>>
ก่อนซื้อเราต้องเช็คดีๆว่ามีตำหนิตรงไหนบ้างรึเปล่า ดูให้ดีตามตะเข็มและรอยเย็บต่างๆ ค่ะ

>>>
สิ่งสำคัญคือมันมี hidden cost รึเปล่า น้องๆ จะต้องคำนวณให้ดีนะคะ เพราะอาจมีค่าใช้จ่ายแอบแฝง เช่น ค่าซักแห้ง หรือค่าแก้ใขเสื้อผ้า (ในกรณีที่อยากได้ใจจะขาดแต่ไม่มีไซส์)


… รู้เทคนิคในการช้อปปิ้งแบบฉลาดล้ำโลกกันไปแล้ว ช้อปปิ้งครั้งนี้หนุ่มสาวเด็กดีก็จะเสียทรัพย์อย่างคุ้มค่าและได้ของมาอย่างมีคุณภาพแน่ๆ ค่ะ
เครดิต :: Dek-d.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น