วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เวียนนา เมืองในฝัน*



มีเพื่อนๆถามว่าถ้ามาออสเตรียควรจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี และเมื่อไรอยากจะ
หนีร้อนจากเมืองไทย มารับอากาศเย็นสบายที่นี่ คิดว่าเดือนเมษาอากาศ กําลังดีค่ะ เข้าฤดูใบไม้ผลิแต่ฝนก็อาจจะตกชุกได้ อากาศยังเย็นอยู่ทางที่ดีมีเสื้อกันฝน โค้ตบางๆ
เผื่อมาด้วยก็ดีค่ะ เมืองที่ต้องแวะมาก็ กรุงเวียนนาซิคะ คนที่นี่เรียกเวียนนาว่า วีน Wien
ที่ต้องไปชมก็พระราชวัง Schönbrunn พระราชวังBelvedere เบลวาแดร์ อยู่
ใกล้สถานีรถไฟ, ชมโบสถ์ซเตฟานส์โดม Stefansdom ถ่ายรูป เดินชม ถนน

Kärntnerstrasse (แค้นท์เน่อชตราเซ่)เดินชมโรงโอเปร่าแล้วไปที่กราเบ้นถนนGraben
ช๊อปปิ้งต้องไปถนนมาเรียฮิลฟ์เฟอชตราเซ่ Mariahilferstrasse ถนนเหล่านี้คุณจะได้สัมผัสกับบรรยกาสของเวียนนาตึกราม บ้านช่องและสถาปัติยกรรม รอบตัวคุณแล้วถ่ายรูปให้เห็นโบสถ์ข้างหลัง สวยมากค่ะ จะแวะห้องนํ้าข้างล่าง เดินลงไปนิดเดียว



· แล้วไปนั่งจิบกาแฟ เมล้องช์ (คือกาแฟใส่นม ชมนักท่องเที่ยวผ่านไปมาหรือจะนั่งรถม้าชมเวียนนา แวะสวนสาธารณะที่มีรูปปั้นของโยฮันชเตร้าส์เจ้าแห่งดนตรี หรือไปชมโรงโอเปร่าใกล้ๆกัน เหนื่อยแล้วแวะพักแล้วลองชิมชนิตเซล(หมูชุบแป้งทอดสูตรออสเตรียน)กับสลัดมันฝรั่ง หาทานตามร้านในสวนก็อร่อย และแวะ ร้านขนมDemmelที่มีขนมอร่อยๆ มากมาย

หรือจะลองทานเค้กช๊อกโกแล๊ตอันขึ้นชื่อของออสเตรีย Sacher Torte (สาเค่ต๊อดเต้) ไส้แอปริคอตกับวิปครีม ชิ้นเดียวอิ่มไปทั้งวัน


· หรือเบื่อพระราชวังอยากไปเดินตลาด Naschmarkt (นาชมาร์ค) ตลาดต่างชาติมีข้าวของมากมาย ของไทยก็มี เดินทั้งวันก็ไม่ทั่วค่ะ หารองเท้าสบายๆไว้ และเค้าเต้อร์เพน ยาทา แก้ปวดพกมาด้วย เผื่อมีรายการปวดเมื่อย



· คํ่าๆก็ไปจิบไวน์แถบGrinzingหรือ ฮอยริเก้น beim Heurigen ต่างๆ วันต่อมานั่งรถใต้ดิน อูบาห์น ไปชม Donauturm หอโดเนาว์จะมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของกรุงเวียนนาได้ไกล จะรับประทานอาหารกลางวันที่นั่นเลยก็อร่อยค่ะ หอก็หมุนไปช้าๆให้ชมวิวกัน อิ่มแล้วก็นั่งรถใต้ดินไปชมตึกสหประชาชาติ Unocity แล้วก็ไปชม



· Prater กระเช้าหมุนที่ใหญ่ที่สุดตัวเองไม่ค่อยชอบที่นี่เท่าไร ชอบไปพิพิธภัณฑ์ Museum มากกว่าค่ะ นั่งไปลงในเมืองแถวๆ Ringstrasse เห็นรูปปั้น พระนางมาเรีย เทเรซ่า กษัตริย์ตรีที่ยิ่งใหญ่ ในประวัติศาสตร์ออสเตรีย มีบุตรธิดา หลายองค์ ที่น่าสงสารที่สุดคือพระนางมารีอังตัวแนต (ถูกบั่นหัวด้วยกิโยติน) เมื่อเห็นรูปปั้น ก็จะเห็นพิพิธภัณฑ์สถาน 2 ด้าน หนึ่งเป็นศิลปะ ภาพเขียนอันโด่งดัง


ค่าครองชีพที่นี่ค่อนข้างสูง นั่งจิบกาแฟถ้วยหนึ่งๆ อย่างน้อยก็ 200-300บาทแล้วไม่นับขนม อ้อเข้าห้องนํ้าก็ต้องเสียเงินนะคะน่าจะ 20-30บาท ชักเหนื่อย ขอนั่งพักก่อนนะคะ หาโรงแรมใกล้ๆ ศูนย์กลางก็ดีค่ะ จะได้เดินกลับได้ ชมวิวไปในตัว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น